Review đánh giá Dell Latitude 9520: Laptop doanh nhân cao cấp

Thuộc dòng Latitude 9000 Series đỉnh cao nhất. Dell Latitude 9520 2021 đem đến cho bạn một chiếc laptop doanh nhân cao cấp nhất với những trang bị vượt trội từ ngoại hình cho đến phần cứng bên trong. Vậy chiếc máy này có gì cùng Digitrends Reviews chúng ta cùng nhau đi review chi tiết về chiếc laptop Dell Latitude 9520 này nhé!

Về thiết kế của Dell Latitude 9520

Thuộc dòng cao cấp nhất nên hiển nhiên những gì được trang bị trên Dell Latitude 9520 cũng là tốt nhất. Toàn bộ chiếc máy được bao phủ bởi chất liệu nhôm nguyên khối đem lại sự chắc chắn, cứng cáp cho toàn bộ chiếc máy. Cảm giác cầm nắm là rất tốt, bạn dường như không thấy bất kì sự ọp ẹp, thiết chắc chắn nào cả.

Tổng thể thiết kế của Laptop Dell Latitude 9520
Tổng thể thiết kế của Laptop Dell Latitude 9520

Về các cạnh của máy cũng được chăm chút rất tỉ mỉ, phần viền máy cho đến cổng kết nối đều được CNC hoàn hảo. Có thể nói với Dell Latitude 9520 nói riêng và dòng Latitude 9000 Series nói chung dường như đã đạt tới mức độ hoàn thiện cao như XPS rồi.

Nhìn từ bên ngoài chiếc máy rất đơn giản, logo Dell được CNC tỉ mỉ cùng với màu Platinum phay xước càng làm điểm nhấn cho chiếc máy, đơn giản nhưng tinh tế.

Màn hình sắc nét

Màn hình 15.6 inch với độ phân giải FullHD (1920 x 1080) của Dell Latitude 9520 cho hiển thị cực sắc nét. Tất cả hình ảnh, nội dung đều được thể hiện một cách cực tốt, đem đến cho bạn những trải nghiệm thị giác tuyệt vời.

Với bộ phim Star Wars: The Rise of Skywalker, Dell Latitude 9520 đã thể hiện rất tốt khi cho khả năng tạo ra màu sắc phong phú và cân bằng các cảnh với lượng tương phản hoàn hảo.

Khi đo thử bằng máy, Latitude 9520 2021 đạt khoảng 78% gam màu DCI-P3, một con số rất tốt và dường như có thể đáp ứng các nhu cầu công việc cho đến giải trí cũng như là thiết kế cơ bản bằng Photoshop, AI chiếc máy đều đáp ứng tốt.

Âm thanh của Dell Latitude 9520 2021

Với 2 dãy loa to dài ở hai bên, Dell Laitude 9520 như một studio di động luôn bên bạn, sẵn sàng lắp đầy căn phòng bạn. Điều này đến từ việc Dell đã trang bị trên máy con chip âm thanh Realtek ALC714-CG cùng phần mềm tuỳ chỉnh nâng cao Optimizer.

Chính những điều này sẽ cho phép bạn tinh chỉnh âm thanh, để bạn có được âm trầm, độ sâu ấn tượng và có thể trải nghiệm toàn bộ dải âm của âm nhạc, phim ảnh hoặc bất kỳ âm thanh nào bạn đang nghe.

Bàn phím và TouchPad

Bàn phím trên Dell Latitude này cho cảm giác gõ rất tốt, tuy không được trang bị phần NumberPad như các mẫu laptop màn hình lớn khác thế nhưng những trải nghiệm mà máy đem lại vẫn làm hài lòng bạn.

Bàn phím và Touchpad của laptop Dell Latitude 9520
Bàn phím và Touchpad của laptop Dell Latitude 9520

Layout phím thiết kế hợp lý, các nút được làm lõm nhẹ với lớp sần giúp xúc giác khi bạn gõ tốt hơn, đồng thời điều đó cũng giúp bạn gõ nhanh hơn, tránh hiện tượng nhầm phím.

TouchPad khá to, được phủ kính cùng với hỗ trợ Windows Precision cho khả năng tracking chính xác, cảm giác vuốt, đa nhiệm cho tới chuyển các tab tất cả đều mượt mà, nhanh chóng.

Cổng kết nối

Ở phía bên trái, bạn sẽ tìm thấy một đầu nối HDMI 2.0, hai cổng Thunderbolt 4, một khe cắm thẻ nhớ MicroSD, khe cắm thẻ SIM và Thẻ thông minh tùy chọn. Sau đó, ở bên phải, bạn có cổng USB Type-A 3.2 (Gen. 1), jack 3.5mm và khe khóa.

Các cổng kết nối của Dell Latitude 9520
Các cổng kết nối của Dell Latitude 9520

Với số lượng cổng như vậy bạn hoàn toàn yên tâm về việc kết nối. Ngoài ra bạn còn có cả WiFi 6 cùng với Bluetooth 5.1 mới nhất, sẵn sàng cho bạn những kết nối không dây nhanh nhất, ổn định nhất hiện nay tại bất cứ đâu.

Hiệu suất của máy

Dell Latitude 9520 cung cấp cho bạn những tuỳ chọn khác nhau về CPU:

  • Intel Core i5-1145G7 (4 nhân/ 8 luồng, TurboBoost tối đa 4.4GHz)
  • Intel Core i7-1185G7 (4 nhân/ 8 luồng, TurboBoost tối đa 4.8GHz)

Với hiệu năng mới từ con chip Tiger Lake này, Latitude 9520 hoạt động tốt trong hầu hết các tác vụ chẳng hạn như mở 45 tab Google Chrome, mở video Youtube 2K nhưng Latitude 9520 vẫn hoạt động mượt mà.

Về RAM máy sẽ trang bị RAM LPDDR4x mới nhất cho tốc độ bus 4267MHz, với RAM này khi sử dụng các tác vụ liên quan tới các phần mềm thiết kế như Photoshop, AI hay thậm chi dựng video bằng Premier đều rất mượt mà, trơn tru. (Nếu bạn sử dụng như vậy bạn nên chọn bản 16GB để cho trải nghiệm tốt nhất).

SSD sử dụng chuẩn PCIe NVME cho tốc độ đọc/ ghi cao, rút ngắn thời gian xử lý công việc.

Card đồ hoạ tích hợp sử dụng là Intel Iris Xe Graphic, với card này sẽ cho trợ tốt hơn cho bạn khi sử dụng các tác vụ đòi hỏi hiệu năng như khi làm việc, chơi Game.

Khả năng nâng cấp

Đáng tiếc ở Latitude 9520 là bạn không thể nâng cấp được RAM do RAM đã được hàn chết trên Mainboard. Bạn chỉ có thể nâng cấp được SSD thông qua 1 khe bên dưới máy và nâng cấp tối đa 1TB.

Thời lượng Pin

Latitude 9520 cho thời lượng sử dụng kéo dài 16 giờ 7 phút trong bài kiểm tra Pin, các tác vụ bao gồm lướt web liên tục bằng Wi-Fi ở độ sáng 150 nits. Dell Latitude 9520 hoàn toàn cho thời lượng sử dụng vượt trội, vượt qua mức trung bình của máy tính xách tay phổ thông là 11 giờ 26 phút.

Tuy nhiên đây là con số trong điều kiện test cơ bản còn thực tế khi sử dụng sẽ còn phụ thuộc vào từng tác vụ của bạn, môi trường làm việc, ứng dụng,…

Nhiệt độ

Trong quá trình sử dụng, nhiệt độ trên Dell Latitude 9520 được kiểm soát khá tốt, điều này đến từ cánh quạt gió được trang bị bên dưới máy cùng với CPU tiết kiệm điện bên trong. Bạn dường như không cảm thấy khó chịu trong quá trìn sử dụng, tuy nhiên nhiệt lượng sẽ toả ra khi bạn bắt đầu dùng nhiều hiệu năng hơn và nó sẽ đẩy qua khe gió bên dưới màn hình.

Tổng kết

Một chiếc máy hoàn hảo tiệm cận cao cấp và hoàn toàn phù hợp với đại đa số người dùng. Dell Latitude 9520 đáp ứng tốt mọi tiêu chí mà bạn cần ở một chiếc laptop: mỏng nhẹ, sang trọng, cao cấp và mạnh mẽ.

Nếu như bạn đang muốn tìm mua cho mình mẫu Dell Latitude 9520. Hoặc cần tư vấn thêm thông tin về sản phẩm cũng như các dòng laptop Dell khác thì hãy liên hệ Laptop Vàng – Đơn vị uy tín chuyên cung cấp các dòng laptop Dell chính hãng, giá tốt cùng nhiều chế độ hậu mãi khác.

#delllatitude #delllatitude9520 #laptopvang #laptopdelllatitude

Thông tin liên hệ

  • Laptop Vàng
  • Địa chỉ: 273/8 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 10, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Email: sale@laptopvang.com
  • Bán hàng: 0868 111 232
  • Kỹ thuật: 0868 111 242
  • Website: https://laptopvang.com/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/laptopvang
5/5 - (1 bình chọn)
Bình luận của bạn